0913 167 179
CẢM NHẬN SỰ TẬN TÂM. LIÊN HỆ HOA: 0913 167 179 để biết thêm thông tin về sản phẩm cuar cty MINH QUYÊN

CÔNG DỤNG CỦA TINH BỘT BẮP MÀ ÍT NGƯỜI BIẾT ĐẾN

Tinh Bột Bắp được sử dụng cho nhiều điều trong nấu ăn cũng như mẹo áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết sau đây của Minh Quyên sẽ cung cấp một vài công dụng về Tinh Bột Bắp 

Công dụng chính: Trong chế biến thực phẩm, Tinh Bột Bắp được dùng để  làm đặc, làm chất tạo độ kết dính cho các loại nước sốt, súp, bánh pudding và các loại kem. Bên cạnh đó, Tinh bột bắp còn được làm bột phụ trợ cho đồ nướng, các loại bánh nướng, bánh qui. Đặc biệt, Tinh Bột Bắp được sử dụng để làm tăng hương vị, giúp không bị vỡ khi nấu cho các món thịt băm nhuyễn.

Ngoài công dụng là chất độn, nguyên liệu trong chế biến thực phẩm, Tinh Bột Bắp còn được ứng dụng khá linh hoạt mà nhiều người chưa biết đây. Sau đây, công ty Minh Quyên xin chia sẻ thêm các công dụng của Tinh Bột Bắp

1. Làm bóng đồ gỗ: Đồ gia dụng bằng gỗ sau khi đánh bóng thường vương lại một vài vết bẩn, hãy rắc Tinh bột bắp lên chỗ bẩn, quét sạch và dùng vải mềm lau bóng.

2. Đánh bóng bạc: Đồ dùng bằng bạc bị xỉn màu, mất đi vẻ bóng loáng. Hãy trộn đều Tinh bột bắp với nước thành dạng sệt, đắp lên đồ dùng bạc, để khô rồi dùng vải mềm đánh bóng lại.

3. Tẩy vết dầu mỡ trên vải: Dùng khăn giấy lau vết dầu mỡ dính trên vải rồi rắc ít bột bắp lên vết bẩn, để khoảng 10 phút. Phủi sạch Tinh bột bắp bằng khăn giấy, chấm nhẹ ít giấm trắng lên, sau đó đem giặt như quần áo bình thường.

4. Tẩy vết dầu mỡ trên da: Rải Tinh bột bắp lên vết dầu mỡ, để qua đêm rồi dùng bàn chải phủi sạch vào sáng hôm sau.

5. Tẩy vết máu trên quần áo: Trộn đều Tinh bột bắp với nước cho hơi nhão rồi đắp lên chỗ cần tẩy, đem phơi dưới ánh nắng đến khi khô thì chải sạch. Có thể lặp lại vài lần đến khi quần áo không còn dính máu.

6. Tẩy vết mực trên thảm : Dùng Tinh bột bắp và sữa tươi trộn thành bột nhão, thoa lên chỗ dính mực, để khô, sau đó phủi bột rồi dùng máy hút bụi hút cho sạch thảm.

7. Diệt gián: Bạn trộn đều Bột bắp và thạch cao với lượng bằng nhau rồi rắc vào những khe hở mà gián thường ở, hiệu quả rất cao đấy nhé.

8. Tháo nút thắt: Để tháo các nút thắt cứng đầu, chỉ cần rắc Tinh bột bắp lên nút thắt, bột bắp sẽ giúp nút thắt dễ mở hơn.

9. Khử mùi mốc ở sách: Sách cũ có mùi mốc rất khó chịu. Hãy rải một ít Tinh bột bắp lên những trang sách, để qua đêm, hôm sau phủi sạch bột bắp.

10. Khử mùi giày, vớ: Mồ hôi lưu trong giày, vớ gây mùi rất khó chịu. Rải Tinh bột bắp vào, bột bắp sẽ hút hết mùi hôi.

11. Giữ chặt vật dụng thể thao: Khi tay ra mồ hôi, các dụng cụ thể thao trở nên trơn trượt, khó nắm, hãy thoa vào tay một ít bột bắp, bạn sẽ nắm chặt vật dụng hơn.

12. Làm dịu da cháy nắng: Bỏ một muỗng Tinh bột bắp vào bồn tắm, hòa với nước ấm rồi ngâm người khoảng 20 phút để làm giảm cảm giác bỏng rát ở da.

13. Vết cắn côn trùng, nổi mẩn ngứa: Trộn Tinh bột bắp với nước cho hơi sệt rồi thoa lên vết cắn hay chỗ ngứa, để khô và rửa lại bằng nước ấm.

14. Làm phấn thơm: Tự chế phấn thơm thoa người bằng cách đổ Tinh bột bắp vào một hộp nhỏ rồi nhỏ vài giọt tinh dầu yêu thích, lắc cho tinh dầu thấm đều vào bột rồi sử dụng như một loại phấn bình thường.

Xin cảm ơn mọi người đã đọc tin!!!!

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TỰ LÀM MÌ CĂN TỪ VITAL WHEAT GLUTEN

Hiện nay nhiều người dần chuyển sang ăn chay, hạn chế thịt cá vì các lợi ích của việc ăn chay mang lại. Nhắc đến món chay, chúng ta thường quen thuộc với đậu...

CÁC THÔNG TIN VỀ SOYA LECITHIN

Lecithin hay còn gọi là Licitin, Licithin có tính tạo nhũ và làm bền hệ nhũ tương, được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành, đặc biệt là trong công nghệ chế biến...

Phụ gia tạo màu Paprika Oleoresin

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn phụ gia tạo màu Paprika Extract (Parika oleoresin) hay còn gọi là màu ớt. Tên gọi khác: capsanthin, capsorubin INS: 160c Capsanthin...

Phụ Gia Thực Phẩm An Toàn

Cuộc sống ngày càng hiện đại, bên cạnh những mặt tích cực, còn có những mặt tiêu cực. Con người luôn hoài nghi và phân vân nhiều thứ… Báo động là vấn...

Làm đẹp bằng muối ăn

Làm đẹp bằng muối ăn vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Đã ai biết công dụng thần kỳ của muối với sắc đẹp của chị em chưa nhỉ Tẩy...

© Copyright 2015 -MINH QUYEN